Site icon Euro Cars Trade

รถยุโรป คุณเริ่มเก่าแล้ว? 5 วิธีในการดูแลรถสีขาว

old benz

ไม่ว่าจะเป็นการจอดรถตากแดด เป็นระยะเวลานานๆ คราบขี้นก คราบโคลน หรือคราบสิ่งสกปรกต่างๆ ที่มาเกาะติดบนตัวรถ ซึ่งบางคนก็อาจจะกังวลว่ารถสีขาวที่เราใช้อยู่นั้น เมื่อใช้ไปนานๆแล้ว อาจจะเป็นคราบเหลือง วันนี้ Eurocarstrade.com บริการ รับซื้อรถยุโรป จึงมีวิธีในการดูแลรถสีขาว อย่างไรไม่ให้เหลืองมาฝากเพื่อนๆกัน

1.หลีกเลี่ยงการจอดรถตากแดดโดยตรง

การจอดรถตากแดดบ่อยๆ เป็นระยะเวลานานๆ ส่งผลเสียกับรถจริงหรือ? ควรเลี่ยงแสงแดดจัดๆ เพราะถ้าหากได้รับแสงแดดเป็นระยะเวลานานๆ จะทำให้ รถสีขาว เกิดคราบหมอง และเหลืองได้เร็วกว่าสีอื่นๆ

2.ควรหมั่นล้างรถอย่างน้อยสัปดาห์ล่ะ 1 ครั้ง

รถบางคันอาจจะต้องพบเจอกับคราบสิ่งสกปรกต่างๆ เช่น เหล่ามูลขี้นกต่างๆ คราบโคลน คราบน้ำมัน และ อื่นๆอีกมากมาย ถ้าเกิดว่าคุณปล่อยคราบเหล่านี้ทิ้งไว้นานๆ โดยที่คุณไม่ล้างมันเลย อาจจะเป็นอันตรายต่อสีรถของคุณนั่นเอง ไม่เฉพาะแต่รถสีขาวเท่านั้น รถทุกสีก็เกิดได้เหมือนกัน

3.หลังจากล้างรถควรเช็ครถให้แห้งและสะอาด

ไม่ควรปล่อยให้แห้งแบบธรรมชาติ เพราะไม่เช่นนั้นเราจะเห็นคราบน้ำที่ฝั่งแน่น และเกิดรอยด่างบนตัวรถได้ ดังนั้น ควรใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ หรือผ้าชามัวร์สำหรับเช็ดรถโดยเฉพาะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยบนตัวรถของเราได้

4.เคลือบสีเป็นประจำ

ควรใช้น้ำยาเคลือบสีรถเป็นประจำอย่างน้อยเดือนล่ะ 1 ครั้ง เพื่อช่วยชะลอการเกิดคราบเหลือง

5.ใช้ดินน้ำมันล้างรถ

วิธีนี้บางคนอาจจะงง ซึ่งการที่ใช้ดินน้ำมันก็เหมือนกับการล้างรถ เพียงแต่ลูบดินน้ำมันข้างบนลงล่างเป็นแนวตรงควรทำประมาณปีล่ะ 1-2 ครั้ง ซึ่งเจ้าตัวดินน้ำมันเป็นเครื่องมือในการดูดสิ่งสกปรกที่เกาะติดแน่นออกจากผิวรถและมีความหนืดหลายระดับ

ทาง eurocarstrade ใส่ใจในการดูแลลูกค้าของเรา ลูกค้าเป็นอันดับ 1 ใว้ก่อนเสมอ เรายินดีที่จะแชร์ เคล็ดลับดูแลรถยุโรปที่ดีที่สุด ที่คุณสามารถหาได้ในประเทศไทย

ติดต่อขายรถยุโรปมือสอง หรืออยากปรึกษาเกี่ยวกับ ราคารถมือสอง ? โทร 090 079 6666, 083 676 5555 หรือ แอดไลน์ carsbycash, hellopalmy

รีวิวลูกค้าขาย รถยุโรป ให้เรา